Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nhóm dàn cảnh móc túi trước cổng bệnh viện sa lưới

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Hà Nội vừa điều tra, bắt giữ và làm rõ thủ đoạn của ổ nhóm móc túi, trộm cắp tài sản trước cổng Bệnh viện (BV) Bạch Mai. Trước đó, vào cuối tháng 8/2016, một đoạn clip lan truyền trên mạng internet ghi lại hình ảnh nhóm đối tượng dàn cảnh tinh vi, với sự “phối hợp” của nhiều đối tượng, thực hiện móc túi người dân ở cổng BV Bạch Mai đã gây bức xúc trong dư luận.

Các đối tượng bị bắt giữ đều có tiền án, tiền sự

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Thị Thủy (SN 1973, trú tại xã Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội) và 3 mẹ con đối tượng Phạm Thị Loan (SN 1966), Nguyễn Phương Anh và Nguyễn Phương Nam, cùng trú tại huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Theo cơ quan công an, các đối tượng trên đều có tiền án tiền sự, trong đó, Thủy đã có 5 tiền án, 9 tiền sự cùng một tội danh “Trộm cắp tài sản”. Cả 4 đối tượng này đều đang bị HIV, riêng Thủy nhiễm HIV giai đoạn cuối.móc túi

Đối tượng Thủy đang thực hiện hành vi móc túi người dân.

Vào ngày 25/11, Lê Thị Thủy bị bắt giữ khi đang lượn lờ tại khu vực bến xe Giáp Bát. Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận, trước đó có quen biết Phạm Thị Loan trong tù nên sau khi ra tù, Thủy đã tìm cách liên lạc với Loan rồi rủ 2 mẹ con Loan đi trộm cắp tài sản. Hai con của Loan là Phương Anh và Phương Nam hàng ngày làm xe ôm tại cổng BV Bạch Mai nên đã cùng mẹ và Lê Thị Thủy lên kế hoạch móc túi của những người đến khám, chữa bệnh tại đây. Phát hiện người dân sơ hở, 3 mẹ con Loan vờ mời chào đi xe để Thủy tiếp cận, móc túi lấy tiền và điện thoại. Số tài sản lấy được các đối tượng chia nhau. Được biết, Thủy đã từng bị bắt rất nhiều lần về tội trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, khi bị bắt, Thủy chống đối bằng cách lột hết đồ để lộ nhiều vết lở loét, chạy ra đường kêu gào. Phòng cảnh sát hình sự từng đưa đối tượng Thủy đến Trung tâm dành riêng cho bệnh nhân HIV/AIDS tại Hà Nội để điều trị.

Trước đó, đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm đối tượng dàn cảnh móc túi ở cổng BV Bạch Mai lan truyền trên mạng internet gây bức xúc trong dư luận. Thủy được coi là kẻ cầm đầu cùng đồng bọn dàn cảnh móc trộm chiếc điện thoại của người phụ nữ đi đường vào cuối tháng 8/2016, tại cổng BV Bạch Mai. Hình ảnh trong clip cho thấy, nhóm đối tượng móc túi có nhiều người, chúng phối hợp ăn ý, làm việc theo nhóm khá bài bản. Đầu tiên, 2 người đàn ông đi 2 xe máy chờ sẵn. Một người đàn ông giả danh xe ôm vờ mời đi xe và liên tục chèo kéo “con mồi” trên đường. Tiếp đó, hai đối tượng là phụ nữ áp sát vào “con mồi” nhưng móc trượt. Ngay sau đó một người đàn bà quần hoa cộc, áo xanh tiến tới, một tay cầm áo che chắn và tay còn lại móc túi của người đi đường. Sau khi cuỗm đồ, nhóm đối tượng mau chóng lên xe của đồng bọn đã chờ sẵn cao chạy xa bay để tẩu tán tài sản ăn cắp được. Được biết, nạn nhân trong clip trên được chồng và anh trai đưa từ Thanh Hóa tới BV Bạch Mai khám bệnh. Sáng hôm đó, trên đường đi bộ từ nhà nghỉ cách chừng 1km đến BV, chị đã bị nhóm này dàn cảnh để móc túi.

Tình hình trộm cắp tại các cổng BV còn diễn biến phức tạp

Mặc dù đã có nhiều chấn chỉnh, nạn móc túi ở trên xe buýt và các bến xe buýt ở Hà Nội tuy đã giảm nhưng vẫn còn nhức nhối, gây bức xúc cho người dân. Đặc biệt, khu vực cổng BV Bạch Mai là một địa bàn phức tạp. Lợi dụng người đi thăm bệnh nhân lơ là, nhiều đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp. Trước thực trạng này, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, lực lượng công an đã xác định tính phức tạp của tình hình trộm cắp trên địa bàn thành phố nói chung và tại các cổng BV, bến xe buýt nói riêng. Đồng thời lên kế hoạch kiểm tra, mật phục và khuyến cáo người dân cảnh giác để hạn chế tình trạng móc túi.Đối tượng Thủy tại cơ quan công an.

Đối tượng Thủy tại cơ quan công an.

Đại úy Lê Hoài Nam - Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, người bị hại cần nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản, các đối tượng trộm cắp hoạt động rất tinh vi, đi nhiều người làm cho người bị hại mất cảnh giác để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Cơ quan công an đã tổ chức những phong trào nâng cao ý thức người dân tại các nơi tập trung đông người như cổng BV, bến xe buýt, phát động những người bán nước phát hiện tội phạm để báo cho cơ quan công an.

Những ổ nhóm thực hiện các hành vi trộm cắp tại các nơi tập trung đông người, đặc biệt là cổng các BV lớn trên địa bàn thành phố đã bị các cơ quan công an kịp thời triệt phá, bắt giữ. Thiết nghĩ, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình.

Thế Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét