Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

TPHCM: Đội hiệp sĩ bắt kẻ cướp giật cầm hung khí

Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự 2 nghi can gồm: Hồ Văn Hảo (SN 1997) và Trần Văn Tài (1997, cùng ngụ tỉnh Cà Mau) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Đáng nói, nghi can Hảo có 1 tiền án 3 năm tù về tội “cướp tài sản”, vừa trở về địa phương 2 tháng và đến nay tiếp tục gây án.

Theo thông tin ban đầu, 19h đêm 1/11, đội hiệp sĩ Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải làm đội trưởng, tổ chức nhóm 5 thành viên trong lúc đi ‘tuần’ ở đường Phú Lợi, KP.2, TX. Thủ Dầu Một thì phát hiện 2 thanh niên đi xe gắn máy mang BKS 67M5- 5563 áp sát, giật giỏ xách của bà L.T.B (41 tuổi, ngụ TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) rồi lên ga bỏ chạy. Nghe bà B. hô hoán cướp, đội hiệp sĩ đã nhanh chóng phóng theo, chạy được một đoạn thì xe hai đối tượng bị trượt bánh, ngã xuống đường.

Một đối tượng bị các hiệp sĩ khống chế, bắt tại chỗ. Đối tượng còn lại chạy bộ vào nhà dân cách đó khoảng 300m, cầm 2 mảnh kính vỡ, cố thủ, uy hiếp người trong nhà, phải lấy xe gắn máy chở hắn ra ngoài để thoát thân.

Thừa lúc đối tượng chờ người trong nhà dắt xe, các hiệp sĩ bao vây và thuyết phục đối tượng bỏ hung khí xuống…. Đối tượng ngoan cố, yêu cầu các hiệp sĩ cho hắn mượn ĐTDĐ gọi về nhà thông báo tình hình cho vợ. Yêu cầu này lập tức được nhóm hiệp sĩ của anh Hải đáp ứng. Lợi dụng lúc đối tượng bỏ hung khí xuống, mất cảnh giác, các hiệp sĩ đã xông vào khống chế, tóm gọn.

Bước đầu tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận là Hồ Văn Hảo và Trần Văn Tài. Chúng thừa nhận hành vi phạm tội. Được biết trong túi xách của chị B có số tiền 8 triệu đồng, 1 ĐTDĐ và 1 số giấy tờ cá nhân. Hiện Công an đang làm rõ, xử lý.

Lý Sơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét