Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Về những tố cáo liên quan đến BV Tâm thần TW 1: Có nội dung đúng, có nội dung sai và không thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế

Bộ Y tế vừa có Kết luận số 878/KL-BYT thông báo kết luận nội dung tố cáo đối với Bệnh viện Tâm thần TW 1 theo nội dung tố cáo của công dân. Sau khi đoàn thanh tra của Bộ Y tế đã tiến hành quá trình thanh kiểm tra, xác minh các nội dung tố cáo, các tài liệu, chứng cứ có liên quan... Bộ Y tế kết luận nhiều nội dung tố cáo có đúng, có sai và có những nội dung tố cáo không có cơ sở, không thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế...

Về nội dung tố cáo ông La Đức Cương, Giám đốc bệnh viện vắng mặt không có lý do trong một số buổi học quân sự đầu năm thứ 2 tại Trường ĐH Y Hà Nội, bị cảnh cáo toàn trường, kết luận Thanh tra của Bộ Y tế cho biết, nội dung tố cáo này có đúng, có sai.

Kết luận nội dung tố cáo.

Về nội dung tố cáo ông La Đức Cương về hành vi gây bè, kết cánh, quản lý đơn vị trái pháp luật, trong đó có tố cáo ông Cương bổ nhiệm chức vụ Phó phòng Tài chính kế toán cho ông Lê Đức Khiêm sai quy định là sai; riêng nội dung tố cáo ông Khiêm sử dụng bằng tốt nghiệp giả để làm quy trình bổ nhiệm chức vụ Kế toán trưởng bệnh viện là tố cáo đúng; đối với tố cáo ông La Đức Cương đã tự ý quyết định bổ nhiệm bà Tin làm Kế toán trưởng phụ trách dự án là tố cáo sai; Với tố cáo ông Lê Đức Khiêm bị Bộ Y tế cách chức và Huyện ủy Thường Tín cảnh cáo về Đảng là có đúng, có sai; đối với tố cáo ông La Đức Cương có những hành vi trái pháp luật trong việc quản lý đối với ông Khiêm, Đoàn thanh tra kết luận là tố cáo sai, tuy nhiên Bệnh viện đã để thời gian giữ chức vụ Phó phòng Tài chính Kế toán của ông Khiêm kéo dài hơn so với quy định 3 tháng 21 ngày...

Về nội dung tố cáo ông La Đức Cương về hành vi quan hệ trai gái bất chính, vi phạm pháp luật, Bộ Y tế kết luận tố cáo này không có cơ sở, chưa có đủ căn cứ để kết luận và không thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế mà thuộc thẩm quyền của tòa án.

Về nội dung tố cáo ông La Đức Cương về hành vi bất nhân, bất nghĩa đối với bố mẹ vợ, rũ sạch trách nhiệm với vợ về các khoản nợ mà vợ ông đã vay trong thời kỳ hôn nhân là không có cơ sở để kết luận và không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Y tế.

Về nội dung tố cáo ông La Đức Cương về hành vi trốn nợ, lừa đảo ngân hàng và các chủ nợ là không có cơ sở để kết luận và không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Y tế. Với tố cáo ông La Đức Cương vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm, kết luận của Bộ Y tế nêu rõ, việc xác minh, kỷ luật về Đảng đối với ông La Đức Cương (nếu có) thuộc thẩm quyền của Huyện ủy Thường Tín.

Về nội dung tố cáo BS. Hoàng Thị Thu Hương - Khoa Cai nghiện, Bệnh viện Tâm thần TW 1 liên quan đến việc bà Hương có con ngoài giá thú với ông La Đức Cương hay không chưa có cơ sở để kết luận và không thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế mà thuộc thẩm quyền của tòa án. Đối với tố cáo BS. Hương nghỉ việc không lương kéo dài không có lý do chính đáng, đề nghị kỷ luật BS. Hương ở mức “buộc thôi việc” là không có cơ sở.

Về nội dung tố cáo đối với lãnh đạo bệnh viện bao che cho các vi phạm của ông La Đức Cương, không đi xác minh làm rõ, không đề xuất xử lý vi phạm, không đồng gửi về Bộ Y tế và Huyện ủy Thường tín để báo cáo là không có cơ sở. Tuy nhiên, kết luận của Bộ Y tế cho biết, khi giải quyết đơn tố cáo của công dân ghi ngày 27/7/2015, bệnh viện đã làm sai về thể thức văn bản.

Tại kết luận nội dung tố cáo đối với Bệnh viện Tâm thần TW 1 theo nội dung tố cáo của công dân, Bộ Y tế đã giao Vụ Tổ chức cán bộ tiến hành kiểm điểm, xử lý, kiến nghị xử lý đối với các cá nhân có sai phạm thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế; chỉ đạo Bệnh viện Tâm thần TW 1 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của bệnh viện.Đối với các nội dung tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Y tế, Bộ Y tế thông báo đến công dân là người gửi đơn biết để công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, giao Thanh tra Bộ hướng dẫn.Đối với nội dung tố cáo ông La Đức Cương vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm, đề nghị Ban cán sự Đảng Bộ Y tế có văn bản gửi Huyện ủy Thường Tín - TP. Hà Nội để trao đổi ý kiến, thông báo nội dung tố cáo của công dân đối với đảng viên La Đức Cương để xem xét, xác minh, xử lý theo quy định của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam.

TS-CT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét